'Chiếc bị' Jennie diện 1 năm trước giờ vẫn hot: Khách hàng hí hửng nhưng tại sao nhãn hàng lo sốt vó?

Thứ hai - 20/02/2023 09:53
 

Nhờ sức hút của Jennie, chiếc túi hết lần này tới lần khác được netizen săn lùng.

Nếu trong thần thoại Hy Lạp có vua Midas cùng đôi tay biến mọi thứ ông chạm vào đều trở thành vàng, thì làng Kbiz cũng có Jennie với bàn tay "lộc lá" chẳng kém. Không rõ vì người đẹp "tốt vía" hay nhờ sức ảnh hưởng toàn cầu mà những item cô sử dụng, từ món đồ xa xỉ khó bán cho tới sản phẩm độc dị, đồng loạt hết hàng trong vòng nửa nốt nhạc.

Đọc đến đây, có thể bạn sẽ nghĩ rằng nếu thế giới có 100 nhãn hàng thì cả 100 thương hiệu đều "chim ưng" biệt tài hay ho này. Nhưng sự thật không hẳn như vậy. Các BLINK hẳn còn nhớ tới chiếc túi cỡ đại, trông chẳng khác gì chiếc bị từng được Jennie lăng xê và "sold out" hết sạch chỉ sau ít giờ đồng hồ. Mẫu túi chần bông quá khổ của nhãn hàng COS được nữ thần tượng mang theo khi đi dạo chơi, đi mua sắm hay tất bật ra sân bay.

Chiếc bị Jennie diện 1 năm trước giờ vẫn hot: Khách hàng hí hửng nhưng tại sao nhãn hàng lo sốt vó? - Ảnh 1.

Chiếc túi cỡ khủng được nữ idol đeo chéo hoặc đeo một bên vai, phối một cách ngẫu hứng với trang phục casual

Chiếc bị Jennie diện 1 năm trước giờ vẫn hot: Khách hàng hí hửng nhưng tại sao nhãn hàng lo sốt vó? - Ảnh 2.

Chiếc túi được làm từ vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, có giá hơn 2,3 triệu đồng

Chiếc bị Jennie diện 1 năm trước giờ vẫn hot: Khách hàng hí hửng nhưng tại sao nhãn hàng lo sốt vó? - Ảnh 3.

Có lẽ Jennie không biết rằng chiếc túi sẽ "bốc hơi" chỉ sau đó vài tiếng đồng hồ

Theo cư dân mạng xứ củ sâm, ai nấy đều ngạc nhiên khi những chiếc túi này cùng lúc xuất hiện ở khắp nên trên đất nước Hàn Quốc. Nhờ sự ảnh hưởng của Jennie, mẫu túi đã nhanh chóng bán hết sạch vào đầu tháng 1/2022, giúp cho thương hiệu COS thu hồi vốn và gia tăng lợi nhuận chóng mặt.

Nhưng cơn sốt chưa dừng lại ở đó. Tới những tháng đầu năm 2023, nhờ sự ưa chuộng của giới trẻ dành cho xu hướng tối giản, cảm hứng Y2K, cũng như nhu cầu tìm mua những sản phẩm có kiểu dáng cơ bản, chiếc túi này tiếp tục có cơ may xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Nếu không nhanh tay, bạn sẽ khó lòng sắm sửa được chiếc túi với màu sắc mà mình muốn.

Chiếc bị Jennie diện 1 năm trước giờ vẫn hot: Khách hàng hí hửng nhưng tại sao nhãn hàng lo sốt vó? - Ảnh 4.

Sản phẩm có nhiều kích thước khác nhau, nhưng bán chạy hơn cả là size "bé bự"

Chiếc bị Jennie diện 1 năm trước giờ vẫn hot: Khách hàng hí hửng nhưng tại sao nhãn hàng lo sốt vó? - Ảnh 5.

Không sang chảnh, lộng lẫy như những mẫu túi xa xỉ thường thấy, chiếc túi từ thương hiệu COS sở hữu vẻ "xấu lạ" rất được lòng giới trẻ. Ngoài Hàn Quốc, mẫu túi này được tiêu thụ rất nhiều tại các thị trường ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia,...

Chiếc bị Jennie diện 1 năm trước giờ vẫn hot: Khách hàng hí hửng nhưng tại sao nhãn hàng lo sốt vó? - Ảnh 6.

Nhờ kiểu dáng trung tính này mà chiếc túi có dịp xuất hiện trong tủ đồ của cả hai phái. Màu sắc đen, trắng và be được nam giới yêu thích hơn cả

Độ phủ sóng của chiếc túi đã vô tình tạo cơ hội để một bên thứ 3 kiếm lời: Những nhà máy chuyên sản xuất hàng nhái. Trong thời gian gần đây, cư dân mạng Hàn Quốc trông thấy những mẫu túi rất giống "chiếc bị" của Jennie, với đủ màu sắc và kích thước, được bán tràn lan trên đường phố hoặc khu chợ dân sinh với mức giá chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng.

Những chiếc túi có vẻ ngoài giống hơn 90% sản phẩm chính hãng, thậm chí có màu sắc mà thương hiệu COS chưa từng sản xuất

Chiếc bị Jennie diện 1 năm trước giờ vẫn hot: Khách hàng hí hửng nhưng tại sao nhãn hàng lo sốt vó? - Ảnh 8.

Các cửa tiệm bán hàng nhái còn dán ảnh Jennie như một cách lôi kéo sự chú ý của người hâm mộ

Sự phát triển của hàng nhái khiến không chỉ COS, mà cả các thương hiệu được "thơm lây" danh tiếng từ Jennie, đều chịu sự thiệt hại doanh thu nhất định. Bên cạnh đó, việc nhầm lần giữa chất lượng hàng thật và hàng giả có thể khiến khách hàng có những đánh giá sai, từ đó gây ảnh hưởng danh tiếng thương hiệu chân chính.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây