Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Thứ ba - 23/04/2024 09:00
 

Có nhiều yếu tố khiến làn da bạn trở nên khô sần, xỉn màu, lão hóa, vì vậy để có được làn da trắng mịn, bạn cần chú ý đến các bước chăm sóc ngay tại nhà.

Nếu đã là phụ nữ thì chắc hẳn ai cũng mong muốn mình sẽ sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng không tỳ vết. Bởi lẽ, làn da trắng mịn tự nhiên sẽ giúp nhan sắc thêm phần dễ nhìn và thu hút người đối diện nhiều hơn.

Các bước chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Dưới đây là các bước chăm sóc da đầy đủ ngay tại nhà mà bạn có thể thực hiện hàng ngày để giúp da tươi trẻ và khỏe mạnh.

Bước 1: Tẩy trang để làm sạch da mặt khỏi bụi bẩn, mỹ phẩm và dầu thừa.

Bước 2: Dùng nước ấm và sữa rửa mặt để làm sạch tế bào chết và bụi bẩn trên da. Sau đó, rửa sạch mặt lại bằng nước mát để lỗ chân lông se khít lại.

Bước 3: Sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da và giúp tăng cường quá trình hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác.

Bước 4: Thoa serum cung cấp dưỡng chất và các thành phần chống lão hóa cho da.

Bước 5: Đắp mặt nạ để làm sạch sâu và cung cấp dưỡng chất cho da.

Bước 6: Thoa kem dưỡng để giữ ẩm và tăng cường thêm các tinh chất nuôi dưỡng làn da.

Bước 7: Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà - Ảnh 1.

Áp dụng đủ các bước chăm sóc để có một làn da trắng mịn.

Các nguyên liệu chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống viêm, giúp cải thiện tình trạng da và đẩy lùi quá trình lão hóa. Bạn có thể sử dụng trà xanh pha loãng để làm mặt nạ hoặc dùng bông tẩy trang thấm trà xanh để lau nhẹ da mặt.

Rửa mặt bằng nước trà xanh là một cách chăm sóc da mặt trắng mịn hiệu quả, ít tốn kém.

Mật ong

Mật ong có tính năng làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Hãy thoa mật ong lên da mặt và để trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Dầu dừa

Dầu dừa có tính năng làm mềm và dưỡng ẩm cho da, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để mát-xa mặt hoặc làm mặt nạ.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tự nhiên này không chỉ giúp bạn có làn da trắng sáng, mềm mại mà còn ngăn ngừa lão hóa cho da hiệu quả.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà - Ảnh 2.

Sử dụng các nguyên liệu có sẵn tại nhà để giúp da trắng mịn.

Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa hàm lượng lớn baking soda (Nacl) sẽ giúp tẩy sạch da chết, làm mờ đi lớp bề mặt da đen sạm, xỉn màu. Sử dụng kem đánh răng giúp làm trắng da mặt tự nhiên mịn màng.

Hãy trộn đều 2 thìa kem đánh răng, 1 thìa muối trắng tinh tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt chuyên biệt, tiếp đến xông mặt với nước ấm để đồng thời hút sạch tạp chất và làm giãn nở lỗ chân lông.

Dùng thìa và bôi đều lên toàn bộ da mặt lưu lại trên da từ 5 - 7 phút sao cho lớp mặt nạ khô dần thì xả sạch với nước mát.

Kem đánh răng chứa nhiều chất bào mòn dễ gây kích ứng da vì vậy bạn chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần để da trở nên trắng sáng mịn màng.

Ngoài ra, nên kết hợp với kem dưỡng ẩm và sản phẩm chăm sóc da khác để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Nước vo gạo

Nước vo gạo cũng là cách dưỡng trắng da mặt hiệu quả. Nó có thể loại bỏ tế bào da chết, chứa vitamin B5 giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, làm sáng da, và dưỡng da trở nên mềm mịn. Nước vo gạo cũng chứa axit kojic, có khả năng làm mờ nám da.

Để thực hiện, bạn để nước vo gạo lắng xuống rồi chắt lấy phần cốt. Dùng phần cốt này để rửa mặt hoặc đắp mặt nạ. Sử dụng đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả dưỡng trắng da nhanh nhất.

Trứng gà

Trứng gà chứa nhiều protein, nguyên tố vi lượng (sắt, photpho), vitamin A, b… giúp se khít lỗ chân lông, ngừa mụn, tái tạo tế bào da mới, làm mờ vết nám và tăng cường độ đàn hồi cho da.

Bạn tách để lấy lòng trắng của trứng gà để trộn cùng 2 thìa nước cốt chanh hoặc mật ong. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt đã rửa sạch. Chờ khoảng 15 - 20 phút rồi xả sạch với nước ấm. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt.

Những lưu ý khi áp dụng cách chăm sóc da mặt trắng mịn

- Giữ da mặt sạch sẽ, thông thoáng: Đây là yêu cầu cơ bản nhất khi thực hiện cách chăm sóc da mặt trắng mịn. Bạn chỉ cần duy trì thói quen rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt phù hợp.

- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Cách chăm sóc da mặt trắng mịn không nên chỉ tập trung bên ngoài mà cần có chế độ ăn uống lành mạnh để làn da bạn khỏe hơn từ bên trong.

- Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái: Một giấc ngủ chất lượng, một tinh thần thoải mái là bí quyết để bạn nuôi dưỡng một làn da khỏe, kích thích tái tạo tế bào da mới.

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá,... bởi đây đều là những chất này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến làn da.

- Luyện tập thể dục mỗi ngày giúp làm nóng cơ thể, kích thích lưu thông máu giúp da luôn khỏe mạnh, tươi mới.

- Dùng kem chống nắng mỗi ngày là lưu ý quan trọng khi thực hiện cách chăm sóc da mặt trắng mịn. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác động của ánh nắng, hạn chế nguy cơ sạm nám da.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây