Nghỉ lễ kéo dài, di chuyển nhiều mẹ đã biết chọn loại ghế ô tô nào đảm bảo an toàn cho bé chưa

Thứ năm - 25/04/2024 18:00
 

Sắm món đồ này sẽ giúp chuyến du lịch của gia đình nhàn nhã, vui vẻ hơn.

Kì nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới gần, chắc hẳn nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho chuyến đi chơi xa. Ô tô gia đình hay taxi là lựa chọn của nhiều ba mẹ bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Các bố mẹ có con nhỏ chắc hẳn cũng rất háo hức nhưng không kém phần lo lắng vì không biết con ngồi ô tô có ngoan không, hợp tác không hay sẽ bị say xe hoặc quấy khóc?

Thế nhưng, có một điều quan trọng mà phụ huynh thường bỏ qua khi đưa con đi chơi đó là sắm cho bé một chiếc car seats. Khi mà việc sử dụng xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến như hiện nay thì các bậc phụ huynh có con nhỏ cần phải chú ý hơn an toàn cho các bé.

Thay vì ngồi ôm con hay để con tự ngồi, đứng thoải mái trên xe dễ gây ra nguy hiểm thì bố mẹ nên sắm cho bé một chiếc "car seats" này. Vật dụng này không chỉ cần thiết bảo vệ sức khỏe của bé mà còn giúp bé độc lập hơn, dễ chịu hơn khi đi cả đoạn đường dài và cũng giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn trong việc trông nom con cái.

Review ghế ngồi ô tô cho bé. Nguồn: ktmegenz

Có chiếc ghế này đi đâu cũng vui. Nguồn: giadinhgenzi

Mẹ khỏe, bé vui nhờ chiếc ghế ô tô du lịch. Nguồn: drtrinhthao

Ghế ngồi ô tô cho bé có những loại nào?

Có 4 loại ghế ngồi ô dùng cho bé ở các độ tuổi và cân nặng phù hợp:

- Ghế ngồi ô tô cho bé sơ sinh: Có tên gọi khác là nôi xách tay dùng cho bé sơ sinh đến 13kg trở lại. Khi sử dụng thì luôn được lắp ngược chiều với ghế của người lớn. 

- Ghế lắp quay mặt về trước: Dành cho bé từ 9-18kg. 

- Ghế đa năng (ghế ngồi ô tô xoay 360 độ): Ghế dành cho bé sơ sinh đến 13kg khi sử dụng thì lắp ngược chiều với ghế người lớn. Khi bé lớn hơn thì mẹ lắp xuôi chiều với ghế và sử dụng cho bé tới 18kg. 

- Ghế có lưng cao và đệm ngồi: Dành cho bé từ 15-36kg, độ tuổi từ 4 tuổi trở lên.  

Tham khảo một vài mẫu ghế cho bé trên ô tô nhé

1. i-Gemm Signature Noir

Đến từ thương hiệu Joie Signature. Sản phẩm được làm từ chất liệu da cao cấp với thiết kế đặc biệt khiến bé cảm thấy dễ chịu, thoải mái, thân thiện với làn da của trẻ em. Chiếc car seats này được bán với giá 3.900.000 đồng

2. Ghế Zaracos aroma 7196

Zaracos aroma 7196 màu xám đang là mẫu ghế ngồi xe ô tô của Zaracos được lòng nhiều bậc phụ huynh, sử dụng được cho trẻ từ sơ sinh đến 6 tuổi (25kg). Không chỉ thuyết phục bố mẹ bởi độ an toàn mà sản phẩm này còn có thiết kế hiện đại, sang trọng phù hợp với nhiều dòng xe ô tô hiện nay. 

Ưu điểm của ghế này: Không gian ngồi rộng rãi với hệ thống đệm êm ái bảo vệ được hệ thống xương non nớt của trẻ. Đệm đỡ đầu linh hoạt có thể điều chỉnh qua các nấc. Đai an toàn 5 điểm bảo vệ tốt hơn cùng hệ thống chống xốc thông minh. Tính năng chuyển đổi đơn giản ghế ngồi của bé có thể đặt cùng hướng hoặc ngược hướng với ba mẹ. Chất liệu đệm và vải bọc cao cấp với đặc tính mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, khả năng thông khí cao.

Nhược điểm của ghế: Có thời gian sử dụng ngắn hơn so với một số loại ghế ngồi ô tô khác (đến khi trẻ được khoảng 6 tuổi) và không có chức năng chuyển đổi sử dụng sau đó thành sản phẩm chức năng hỗ trợ trẻ ngồi xe.

3. Ghế Gluck Baby ZY-07

Là một sản phẩm nôi cầm tay tích hợp ghế ngồi ô tô dành cho trẻ sơ sinh đến từ Đức. Đây sự lựa chọn được nhiều mẹ ưu ái dành cho các trẻ sơ sinh và các bé nhỏ (từ 0-9 tháng tuổi hay từ 0-13kg). Tuy là dòng sản phẩm có giá tầm trung nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn dành cho trẻ với các chất liệu được kiểm nghiệm theo chuẩn chất lượng khắt khe của EU.

Ưu điểm: Khung ghế bằng nhựa chắc chắn mà lại có trọng lượng nhẹ (chỉ khoảng 2,3kg) giúp mẹ dễ dàng mang xách khi ra ngoài. Phần ghế có độ ngã vừa phải, ôm sát vào cơ thể, uốn cong theo các đường cong cột sống sinh lý giúp bảo vệ xương sống của bé. Đai an toàn 3 trong 1 giúp mẹ dễ dàng điều chỉnh phù hợp với cân nặng của bé trong từng giai đoạn.

Nhược điểm: Kích thước và đặc biệt là chiều rộng nhỏ, chỉ phù hợp với các bé từ 0-1 tuổi.

4. Ghế Combi Buon Junior Air

Là dòng ghế ngồi ô tô dành cho bé lớn (từ 3-11 tuổi hay từ 15-36kg) được thiết kế tinh giản và an toàn cho trẻ nhỏ. Là một thương hiệu chuyên về đồ dùng trẻ em của Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm, Combi luôn đem đến sự tin cậy cho các bậc phụ huynh về chất lượng. Với thiết kế xoay đa năng cùng hay ngược chiều với chiều lái của bố, mẹ, ghế ngồi ô tô Combi Buon Junior Air còn ghi điểm với chất liệu lưới thoáng khí, luôn cho các bé cảm giác thoải mái an toàn khi di chuyển.

Ưu điểm: Công nghệ 3D thoáng khí 2 chiều với đệm thoáng khí giúp bé ngồi thoải mái, không bị đổ mồ hôi. Bảo vệ từ hai phía, đảm bảo an toàn tối đa cho bé khi có va chạm ngoài ý muốn. Lắp đặt đơn giản chỉ với 3 điểm chốt. Có thể thay đổi chức năng: khi bé 25 tới 36kg là lúc dây an toàn không còn chạm vào cổ của bé nữa, có thể bỏ phần lưng ghế và dùng riêng phần booster. Có cốc đựng đồ nước có thể lắp bên trái hoặc bên phải dành cho bé.

Nhược điểm: Giá thành cao. Thiết kế đơn giản, không có nhiều sự lựa chọn khác nhau về màu sắc kiểu dáng cho mẹ.

5. Ghế Graco Extend2fit Convertible Davis 2015 8AQ00DVI

Là một sản phẩm ghế ngồi xe ô tô đáp ứng chất lượng chuẩn ECE R44/04 (nhóm 0+/1/2) với 3 giai đoạn sử dụng cho bé từ sơ sinh đến 35kg. Đây là sự lựa chọn mang đến không gian an toàn và thoải mái cho bé khi đi xe ô tô cùng bố mẹ với tính năng chuyển đổi theo từng giai đoạn phát triển của bé con.

Ưu điểm: Ghế ngồi có bảng điều khiển mở rộng 4 vị trí tăng thêm tối đa thêm 5 inch (12,7cm) chỗ để chân cung cấp sự thoải mái và thay đổi thích hợp với từng độ tuổi. Đệm đỡ đầu có thể điều chỉnh tới 10 vị trí bằng 1 tay, dễ sử dụng. Đồng thời còn có khả năng hấp thụ các chấn động giúp bé giảm thiểu tối đa chấn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hệ thống đai cài Safe Adjust™ rất an toàn cho bé và đơn giản khi sử dụng.

Nhược điểm: Giá thành cao.

Các mẹ tham khảo và chọn cho con mình loại phù hợp kinh tế và độ tuổi nhất nhé. 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây