Nên bổ sung DHA cho trẻ từ khi nào và liều lượng ra sao là phù hợp?

Thứ hai - 30/10/2023 15:00
 

Nếu mẹ đang băn khoăn không biết nên bổ sung DHA cho trẻ từ khi nào và loại DHA nào tốt cho trẻ sơ sinh thì hãy cùng theo dõi câu trả lời từ PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng trong bài viết dưới đây.

DHA (tên đầy đủ là Docosa-Hexaenoic-acid) là một loại acid béo thuộc nhóm Omega-3, chiếm đến 15 - 20% thành phần trong não bộ con người, chiếm 50 - 60% thành phần cấu tạo nên võng mạc mắt. Chính vì thế, DHA đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển trí não, giúp tăng khả năng tập trung và ghi nhớ, giúp phát triển thị lực và tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ nhỏ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu trẻ bị thiếu hụt DHA trong quá trình phát triển thì có nguy cơ chỉ số thông minh (IQ) thấp và dễ mắc các bệnh về mắt khi trưởng thành. Do đó, việc bổ sung DHA cho trẻ là việc vô cùng cần thiết và cần được chú trọng từ những năm tháng đầu đời.

Nên bổ sung DHA cho trẻ từ khi nào?

Hầu hết các ba mẹ đều biết đến tầm quan trọng của DHA đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tuy nhiên, nhiều ba mẹ lại không biết nên bổ sung DHA cho trẻ từ khi nào.

Nên bổ sung DHA cho trẻ từ khi nào và liều lượng ra sao là phù hợp? - Ảnh 1.

Nên bổ sung DHA cho con từ khi nào?

Về vấn đề này, PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, trẻ đã cần được cung cấp DHA để não bộ phát triển. Sau khi chào đời, trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ sinh non cần được bổ sung DHA càng sớm càng tốt bởi cơ thể chưa đủ khả năng tự chuyển hóa DHA. Trẻ sơ sinh đủ tháng, bú mẹ hoàn toàn thì trong sữa mẹ có đủ hàm lượng DHA cho bé. Nếu mẹ cho bú sữa ngoài và sữa có hàm lượng DHA thấp thì mẹ nên cho con uống thêm DHA vì nhu cầu DHA của trẻ sơ sinh là 200mg/ngày".

Bác sĩ đặc biệt nhấn mạnh: "Với trẻ sinh non thì kể cả bú mẹ cũng cần phải bổ sung thêm DHA hàm lượng cao ngay từ khi mới sinh, vì trẻ sinh non có khả năng gặp hàng loạt các nguy cơ khi phát triển hệ thần kinh và thị giác như trí nhớ kém, khó tiếp thu, khó học tập, dễ mắc các bệnh khúc xạ về mắt. Nguyên do là 80% DHA sẽ được tích lũy trong não, võng mạc của thai nhi từ tuần thai thứ 26 đến khi đủ tháng (42 tuần)".

Bác sĩ Dũng cũng chia sẻ thêm rằng, càng lớn nhu cầu về DHA của trẻ càng cao, chính vì thế chưa có kết luận về việc cho trẻ dùng DHA đến bao nhiêu tuổi thì dừng, bởi kể cả người lớn cũng cần bổ sung DHA. Tuy nhiên, ba mẹ cần đặc biệt lưu ý bổ sung đầy đủ DHA trong giai đoạn đầu đời của trẻ để trẻ có thể phát triển toàn diện.

Nên bổ sung DHA cho trẻ từ khi nào và liều lượng ra sao là phù hợp? - Ảnh 2.

PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng khẳng định: Cần bổ sung đầy đủ DHA cho trẻ trong giai đoạn đầu đời

Theo Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, để lựa chọn 1 sản phẩm DHA tốt, ba mẹ cần phải căn cứ trên nhiều tiêu chí bao gồm nguồn gốc xuất xứ uy tín, ưu tiên dùng DHA chiết xuất từ các loại cá ở vùng biển sạch, giàu Omega-3, hàm lượng DHA:EPA gần với tỷ lệ vàng 4:1, độ tinh khiết cao, đạt nhiều chứng chỉ quốc tế và dạng dùng dễ hấp thu.

Loại DHA nào tốt cho trẻ sơ sinh?

Hiện nay có nhiều nguồn cung cấp DHA cho trẻ, đồng thời cũng có hàng loạt các sản phẩm bổ sung DHA trên thị trường, điều này khiến nhiều ba mẹ băn khoăn không biết nên chọn loại nào.

Drops DHA là sản phẩm của Nature’s Way - thương hiệu chăm sóc sức khỏe trẻ em số 1 tại Úc với lịch sử hình thành và phát triển trên 50 năm.

Drops DHA Nature’s Way bổ sung DHA siêu tinh khiết, được sản xuất từ cá Anchovy – Loài cá sống ở tầng nước mặt đại dương Úc, không bị nhiễm thủy ngân cũng như các kim loại nặng. Vì thế, độ tinh khiết của Drops DHA Nature’s Way đạt đến 99,5%, an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Thêm vào đó, Drops DHA Nature’s Way có chứa 463.88mg Omega-3. Trong đó có 200,5mg DHA và 42mg EPA, tỷ lệ này gần với tỷ lệ vàng 4:1. Khả năng hấp thu của sản phẩm này cao gấp 4.6 lần so với các loại DHA thông thường.

Nên bổ sung DHA cho trẻ từ khi nào và liều lượng ra sao là phù hợp? - Ảnh 3.

Drops DHA Nature’s Way – Sản phẩm được PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng đánh giá cao và khuyên dùng

Không chỉ có độ tinh khiết cao cùng hàm lượng DHA:EPA gần nhất với tỷ lệ vàng, Drops DHA của Nature’s Way còn đạt đến 6 chứng nhận danh giá như: Chứng nhận Marin Trust, chứng nhận GOED có thẩm quyền Quốc tế, Chứng nhận ISO14001 từ Nauy, Nhà máy được chứng nhận GMP Úc, Chứng nhận nguyên liệu đạt 5 sao IFOS, Chứng nhận Bạn của đại dương (tinh khiết và an toàn). Bên cạnh đó, sản phẩm này sở hữu 2 bằng sáng chế khoa học Quốc tế bao gồm: Bằng sáng chế công nghệ tinh chế chưng cất phân tử và Bằng sáng chế dầu cá Enzymolysis R-TG.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ: Kids Smart Drops DHA là loại DHA số 1 tại Úc (tính theo thị phần đô la trong 3 MAT gần nhất, từ 2019 đến 2021, dựa trên dữ liệu của IRI), luôn đứng tại Top đầu về số lượng sản phẩm bán ra hàng năm. Tại Việt Nam, Drops DHA chính hãng cũng được các chuyên gia đánh giá cao và hàng triệu mẹ bỉm sữa thông thái lựa chọn cho con.

Đơn vị phân phối sản phẩm Nature's Way chính hãng tại Việt Nam:

Công ty cổ phần Master Bee

Địa chỉ: Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Website: https://natureswayvietnam.vn

Fanpage: Nature's Way Việt Nam

Điện thoại: 1900.636911 - (024) 7303.3911

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây