Con trai 8 tuổi trốn dưới gầm giường, òa khóc khi phát hiện bí mật giấu kín của mẹ góa phụ

Thứ tư - 01/02/2023 20:00
 

Làm mẹ đơn thân là chuyện không hề dễ dàng với tất cả những người phụ nữ. Nhất là những bà mẹ không có năng lực kiếm ra nhiều tiền trang trải cuộc sống một mình chăm con. Có lẽ đó cũng là lý do khiến mẹ của cậu nhóc Zhang Liangliang phải chịu ấm ức suốt bao năm qua.

Zhang Liangliang, 8 tuổi, sống ở Hồ Nam (Trung Quốc) thường xuyên bị các bạn học khác bắt nạt và cười nhạo. Lũ học sinh chế giễu cậu là đứa trẻ không cha. Chúng nói cả dân làng đều biết chuyện mẹ cậu là người thứ 3 vì mẹ cậu thường xuyên ra vào nhà một người đàn ông già yếu đã ngoài 80 tuổi. Mỗi lần nghe những lời này từ bạn học, Zhang Liangliang đều vô cùng tức giận. Không thể đánh trả nhưng cậu nhóc cũng cảm thấy một số những cư xử không bình thường ở mẹ của mình nên đành quyết phải tìm ra sự thật để mọi người không được xúc phạm mẹ cậu như nữa.

Con trai 8 tuổi trốn dưới gầm giường, òa khóc khi phát hiện bí mật giấu kín của mẹ góa phụ - 1

Ảnh minh họa

Vào một cuối tuần nọ, Zhang Liangliang đã nói dối với mẹ rằng sẽ đến nhà bà ngoại để chơi nhưng sau đó lại lén trốn xuống gầm giường phòng ngủ của mẹ nhân lúc mẹ không để ý. Cũng trong lúc nằm im nghe ngóng chuyện, Zhang Liangliang đã biết được toàn bộ sự thật về những lời chế giễu của mọi người dành cho mẹ của cậu.

Bởi sau khi cậu nhóc đi, mẹ của cậu nhanh chóng gọi điện cho một người phụ nữ lạ và nói rằng sẽ đến để nấu cơm, dọn dẹp cho cụ ông. Bà muốn làm thêm giờ để thêm tiền vì bình thường mẹ không làm cuối tuần, dành thời gian cho con. Hóa ra bao năm qua, mẹ của Zhang Liangliang nói dối cậu là làm việc cho một công ty lớn nhưng thực chất lại giúp việc cho một ông cụ già yếu, con cháu ở thành phố đã thuê mẹ Zhang Liangliang đến để làm việc.

Zhang Liangliang bí mật đi theo mẹ để biết được chính xác và quả thực cậu đã nhìn thấy người mẹ của mình làm các công việc của một giúp việc.

Con trai 8 tuổi trốn dưới gầm giường, òa khóc khi phát hiện bí mật giấu kín của mẹ góa phụ - 2

Ảnh minh họa

Buổi tối khi mẹ trở về nhà, Zhang Liangliang đã bật khóc hỏi mẹ và mẹ của cậu cũng đã thừa nhận. Bà mẹ đơn thân bày tỏ vì không muốn con trai mất mặt với bạn bè khi có một người mẹ không có học thức, phải đi làm giúp việc nên bao năm qua bà đã giấu nghề nghiệp, nói dối là làm việc cho một công ty.

Vì những người con cháu của ông cụ trả lương khá cao đủ để trang trải cuộc sống đơn thân của hai mẹ con nên người mẹ chấp nhận làm việc dù có nhiều vất vả. Nghe tới đây, Zhang Liangliang đã ôm chầm lấy mẹ và bật khóc. Cậu nhóc càng cảm thấy thương mẹ mình hơn, mẹ đã vì cậu mà vất vả nhiều năm qua, thậm chí còn mặc kệ lời bàn ra tán vào của mọi người mà tiếp tục làm việc kiếm tiền nuôi cậu khôn lớn.

Con trai 8 tuổi trốn dưới gầm giường, òa khóc khi phát hiện bí mật giấu kín của mẹ góa phụ - 3

Ảnh minh họa

Câu chuyện ý nghĩa chắc chắn cũng chính là hoàn cảnh của rất nhiều bà mẹ đơn thân, vừa làm cha làm mẹ của con vừa làm trụ cột kinh tế gia đình. Tuy nhiên, cũng chính vì sự vất vả đó của mẹ mà khi các con đủ tuổi, các bà mẹ đơn thân nên chia sẻ thẳng thắn với trẻ về tình trang hôn nhân và gia đình của mình để trẻ hiểu, thông cảm và cùng mẹ vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Tránh trường hợp mẹ luôn giấu giếm khiến đứa trẻ phải sống trong sự hoài nghi hay oán giận như cậu nhóc 8 tuổi trên. Bên cạnh đó, tương lai của trẻ cũng bị ảnh hưởng nhiều nếu mẹ không dành nhiều thời gian lắng nghe những suy nghĩ của bé.

Nữ diễn viên chuyên vai gái quê trên VTV đời thực là mẹ đơn thân xinh đẹp giàu có, mua xế hộp tiền tỷ tặng con
Từng có khoảng thời gian ăn mì gói dành tiền gửi về quê cho con nay Lương Thu Trang cho con trai cuộc sống sung túc, đủ đầy.

Làm mẹ đơn thân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây