Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia thăm lãnh sự công dân nhân dịp Tết Quý Mão 2023

Thứ tư - 25/01/2023 06:00
 

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia thăm và tặng quà các chị em tại Trung tâm bảo trợ xã hội.

Tại cả hai cơ sở trên, Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã ân cần thăm hỏi điều kiện sinh hoạt và hoàn cảnh của từng trường hợp, qua đó được biết những người trong trại giam đều được đối xử nhân đạo, một số trường hợp được trả lương để làm các công việc giản đơn trong trại giam.

Đại sứ đã động viên những người đang thi hành án cải tạo tốt để được xét giảm án, khẳng định Đại sứ quán luôn quan tâm và hỗ trợ để những người kết thúc thời gian trong các cơ sở giam giữ có thể nhanh chóng trở về với gia đình và xã hội.

Nhân dịp này, Đại sứ quán đã chuẩn bị một số món quà là mứt Tết và chuyển các tấm ảnh gia đình để những người lỡ sa vào vòng lao lý vẫn cảm nhận được phần nào hương vị Tết và vơi đi nỗi nhớ nhà.

Các phạm nhân đều bày tỏ vui mừng và thực sự xúc động khi được Đại sứ Đặng Xuân Dũng và Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia quan tâm trong dịp Tết, đồng thời hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm được đoàn tụ với gia đình.

Sau các cuộc gặp này, Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã gặp gỡ và trao đổi với đại diện lãnh đạo các trại giam về tình hình các phạm nhân Việt Nam và được biết phạm nhân Việt Nam nhìn chung đều chấp hành tốt các nội quy và quy định của cơ sở, nhiều người đã được hưởng ân xá của chính quyền sở tại.

Đại sứ khẳng định trong thời gian tới Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ sở này để kịp thời giải quyết những vướng mắc, vấn đề phát sinh, nếu có, để các phạm nhân sớm hoàn thành các thủ tục về nước sau khi mãn hạn.

Trước đó, vào ngày 17/1, đại diện Đại sứ quán đã thăm hỏi, động viên và trao quà Tết cho một số chị em hiện đang ở tại Trung tâm bảo trợ xã hội (SAKAN).

(theo ĐSQ Việt Nam tại Saudi Arabia)

Chu An

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây