Kết thúc môn thi Ngữ Văn: Đề thi được đánh giá vừa sức

Thứ năm - 08/06/2023 13:00
 

Thí sinh tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn rời điểm thi sau khi kết thúc môn thi đầu tiên

Đề thi môn Ngữ Văn được chia làm 2 phần, gồm phần đọc hiểu (2,0 điểm) trích dẫn một đoạn trong bài Mở cửa tương lai của tác giả Nguyễn Phi Vân, qua đó yêu cầu thí sinh xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích và nêu cảm nhận; phần làm văn (8 điểm), yêu cầu thí sinh viết 1 đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ về “những việc em cần làm để thực hiện ước mơ của bản thân” và trình bày cảm nhận về đoạn thơ trong bài thơ Ánh trăng của Nguyễn Duy.

Đề thi môn Ngữ Văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT 2023 – 2024 tỉnh Lạng Sơn

Theo ghi nhận tại các điểm thi, nhiều thí sinh cho biết, đề thi như vậy không quá khó, các câu hỏi đều nằm trong chương trình học, ôn tập; mỗi phần đều có nhiều câu hỏi để thí sinh dễ dàng “tích cóp” điểm.

Em Chu Ngọc Lan, học sinh Trường THCS Đông Kinh, dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn cho biết: Đề thi Ngữ Văn đều nằm trong chương trình lớp 9, trong quá trình học, ôn tập chúng em đã được thầy cô dạy, hướng dẫn kỹ nên khi đọc đề và làm bài em thấy khá phù hợp và làm đầy đủ các câu hỏi của đề. Em hy vọng bài thi của mình sẽ đạt điểm số cao.

Theo lịch thi, sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn vào buổi sáng, các thí sinh sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi buổi trưa. Đến đầu giờ chiều, các thí sinh tiếp tục trở lại điểm thi và bước vào môn thi thứ 2 của kỳ thi là môn Tiếng Anh, thời gian làm bài là 60 phút, bắt đầu làm bài từ 14 giờ 30 phút.

HOÀNG TÙNG - PHƯƠNG DUNG

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây