Gần 2800 thí sinh tranh suất vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ

Thứ bảy - 03/06/2023 09:50
 

Thí sinh xem số báo danh trước khi vào phòng thi.

Theo thông tin từ Hội đồng tuyển sinh lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội), năm nay có 2.785 thí sinh đăng ký dự thi, giảm khoảng 1.200 thí sinh so với năm ngoái.

Lớp chuyên Tiếng Anh có số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất, với 1.526 thí sinh. Với chỉ tiêu 315 nên tỷ lệ chọi vào lớp này ở mức 1/4,84, nghĩa là một thí sinh cạnh tranh với gần năm em khác để giành suất vào trường.

Tiếp đến là lớp chuyên Tiếng Nhật với 276 thí sinh đăng ký, lớp chuyên Tiếng Trung với 259 thí sinh. Lớp chuyên tiếng Nga có số lượng thí sinh đăng ký thấp nhất với 86 thí sinh.

Với 205 thí sinh đăng ký, tuyển 25 học sinh, lớp chuyên tiếng Hàn Quốc có tỷ lệ chọi cao nhất là 1/8,2, tức là trong số tám học sinh, chỉ có một em được chọn. Tỷ lệ chọi chung của trường này năm nay là 1/5,57.

Thí sinh đến điểm thi từ sáng sớm.

Năm nay, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ tuyển 500 học sinh cho 7 lớp chuyên, tổ chức thi tuyển vào buổi sáng 3/6.

Môn thi thứ nhất là đánh giá năng lực ngoại ngữ, thí sinh làm trong 90 phút dưới hình thức trắc nghiệm và tự luận.

Môn thi thứ hai là đánh giá năng lực Toán và Khoa học Tự nhiên, thí sinh làm bài trong 55 phút bằng hình thức trắc nghiệm.

Môn thi thứ ba là đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội dưới hình thức trắc nghiệm và tự luận, thí sinh cũng làm bài trong 55 phút.

Trong gần 5 tiếng dự thi, thí sinh được phát 1 chai nước lọc tại phòng thi và được chuẩn bị đồ ăn nhẹ giữa giờ (bánh, sữa).

Có mặt tại điểm thi từ 6h sáng, thí sinh Nguyễn Ngọc Phương Linh đến từ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Sau kỳ thi vào trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, em tiếp tục dự thi vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ. Em sẽ cố gắng làm bài thật tốt để trúng tuyển vào trường.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, một phụ huynh học sinh đến từ quận Đống Đa cho biết hôm nay dậy từ sớm để đưa con đi thi. Do lịch thi khá dày đặc nên gia đình luôn nhắc nhở con phải cố gắng giữ sức khỏe để tiếp tục tham dự các kỳ thi kế tiếp.

Theo Hội đồng tuyển sinh của nhà trường, kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 30/6. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi (thang điểm 10), trong đó môn ngoại ngữ nhân hệ số hai, tổng 40 điểm.

Trước đó, vào ngày 1/6, nhà trường tổ chức phổ biến quy chế thi, các lưu ý cần thiết dành cho thí sinh và phụ huynh qua Zoom ID.

Trong các ngày từ 1/6 đến 5/6, các trường THPT chuyên thuộc các trường đại học gồm: THPT chuyên Đại học Sư phạm, THPT chuyên Ngoại ngữ, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT chuyên Khoa học xã hội nhân văn tổ chức các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Cùng với các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, nhiều học sinh sẽ phải trải qua từ 4-5 kỳ thi với tỉ lệ cạnh tranh rất cao.

Vân Anh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây