Chuẩn hóa trình độ, trẻ hóa độ tuổi cán bộ quản lý, giáo viên ở thị xã Kỳ Anh

Thứ năm - 08/06/2023 12:50
 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sáng 8/5, Thị ủy Kỳ Anh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” (Nghị quyết 29); đánh giá thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/ThU ngày 4/1/2022 của BCH Đảng bộ thị xã về phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo thị xã Kỳ Anh đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Với quan điểm “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”, sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29 với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền, sự phối hợp giữa các ban, ngành và nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, GD&ĐT thị xã Kỳ Anh đã đạt được những kết quả quan trọng.

Toàn thị đã huy động được gần 300 tỷ đồng để củng cố, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học. Đến nay, đã có 20/32 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 62,5%.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Chung báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 -NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XI.

Ngành GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học tích cực, chủ động thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng hiện đại, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kĩ năng của người học. Chương trình SGK mới 2018 được vận hành bài bản và phát huy hiệu quả trong các cơ sở giáo dục.

Giáo dục bậc mầm non, tiểu học, THCS và giáo dục thường xuyên tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, có 100% trường THPT đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục bậc THPT từng bước được khẳng định, tỷ lệ tốt nghiệp THPT nhiều năm gần đây đạt 100%...

Bên cạnh kết quả đạt được, hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại như: tỷ lệ giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thị xã còn thấp, hiện có 1,31 giáo viên/lớp (chưa đạt 1,5 giáo viên/lớp như quy định).Một số trường chưa đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất; các trường chưa được hỗ trợ thiết bị dạy học từ nguồn ngân sách của tỉnh để đảm bảo việc dạy - học theo Chương trình GDPT 2018; tỷ lệ huy động trẻ dưới 3 tuổi đến trường chưa đạt chỉ tiêu đề ra...

Thị xã hiện có 20/32 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 62,5%. Trong ảnh: Một tiết học của học sinh Trường Tiểu học Kỳ Long.

Thời gian tới, TX Kỳ Anh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo hướng trẻ hóa về độ tuổi, chuẩn hóa về trình độ, đảm bảo về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có năng lực chuyên môn, kĩ năng và đạo đức nghề nghiệp, tích cực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ đổi mới giáo dục.

Tích cực bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới công tác quản lý và phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học, biến quá trình học tập thành quá trình tự học có hướng dẫn và quản lý của giáo viên trong toàn ngành; khuyến khích phát triển mô hình các trường tư thục nhằm đáp ứng nhu cầu học tập cho con em, đồng thời góp phần giảm tải cho các trường công lập trên địa bàn...

Bí thư Thị ủy Đặng Văn Thành phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng tập trung đánh giá kết quả sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/ThU BCH Đảng bộ thị xã về phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo TX Kỳ Anh đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thị ủy Đặng Văn Thành đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và tổ chức trong hệ thống chính trị cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo theo tinh thần Nghị quyết 29.

Thường xuyên quan tâm, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về nội dung đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo đến tận cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; có giải pháp để tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh...

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, xây dựng cảnh quan môi trường. Đẩy mạnh việc xây dựng xã hội học tập, phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, phong trào khuyến học, khuyến tài...

Nhân dịp này, Thị ủy Kỳ Anh đã trao giấy khen cho 8 tập thể...

... và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Thu Trang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây