Em bé mê mẩn cơm mẹ nấu, lúc nào cũng mong đến giờ ăn, nhìn thực đơn là biết ngay lý do

Chủ nhật - 05/05/2024 21:00
 

Có mẹ nấu ăn ngon thế này, em bé nào mà không thích!

Vào bếp nấu những món ăn ngon cho con là hạnh phúc của bất cứ bà mẹ nào. Không cần cầu kì, những món ăn dù đơn giản nhưng cũng đem lại cho con đủ dưỡng chất, được ăn ngon và cảm thấy gần gũi với mẹ hơn. Còn điều gì hạnh phúc hơn khi thấy con ăn hết suất, mỉm cười và biết cảm ơn mẹ. 

Là một bà mẹ yêu bếp, chị Lý Hồng Thơ (27 tuổi, sống tại Sóc Trăng) chăm chỉ làm đồ ăn mỗi ngày cho con. Ngay từ khi em bé Đậu được 6 tháng tuổi, chị bắt đầu cho con làm quen với phương pháp ăn dặm tự chỉ huy. Nhờ sự kiên trì của mẹ mà Đậu hiện nay 18 tháng tuổi đã ăn uống rất ngon lành, món nào cũng có thể ăn rất tốt. 

Em bé Đậu ngoan ngoãn, ăn giỏi.

Đặc biệt là nhờ thường xuyên thay đổi món ăn, sáng tạo và học hỏi thêm các cách làm mới lạ, chị Thơ đã chế biến cho con nhiều món ăn ngon hơn mỗi ngày. Cậu bé Đậu vì thế cũng ăn tốt, thích thú mỗi khi đến giờ cơm và mong chờ được ăn cơm mẹ nấu. 

"Đói, vui vẻ và được "Tự Nấu" chính là 3 bí quyết giúp con luôn cảm thấy ngon miệng trong bữa ăn.

Cũng gần 1 năm được phục vụ cho khách "Vip" rồi ạ, vị khách đầu tiên được mẹ nấu đồ ăn cho ăn. Hôm nay tròn 17m, mẹ hỏi "ai là người nấu đồ ăn ngon cho con trai ăn", thì con chỉ tay vào mẹ và cười cười". Ui hạnh phúc gì đâu á", chị Thơ chia sẻ. 

Nhìn thực đơn của bà mẹ trẻ làm cho con thì ai cũng phải khen. Các món ăn được bày biện cẩn thận với lượng phù hợp cho em bé 17 tháng tuổi. Các món đủ màu sắc, có món mặn, rau xanh, cơm, canh và hoa quả. Nhìn thôi cũng cảm thấy xinh xắn, ngon chẳng nỡ ăn. Bảo sao mà em bé Đậu mê mệt cơm mẹ nấu. 

Đậu trộm vía rất hợp tác nên dù khá bận bịu nhưng chị Thơ vẫn cố gắng lên thực đơn mỗi ngày cho con. "Con ăn BLW nhưng vẫn theo kiểu mẹ là nhiều. Nhà có gì mẹ nấu nấy nên các mẹ có bé ăn dặm cũng đừng áp lực về việc nấu ăn cho con quá, mẹ thoải mái thì con mới hợp tác và ăn ngon được.

Thi thoảng mình thay đổi khẩu vị cho con bằng cách làm thêm các món bánh nhưng cũng chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ đổ lại thôi. Thông thường, mình tham khảo các món ăn từ mạng xã hội, lên thực đơn giúp mình chuẩn bị món ăn được nhanh hơn.

Em Đậu trộm vía hợp tác với mẹ lắm, từ việc ăn đến việc ngủ, con có thể tự ăn và tự ngủ ngoan. Một bữa mình chuẩn bị, con sẽ ăn hết khoảng 70-80%. Bé hay ăn theo thứ tự trái cây, đạm, rau và sau cùng là tinh bột. Nhìn con ăn ngoan cũng giúp mẹ có thêm động lực vào bếp", chị Thơ tiết lộ. 

Gợi ý cho các mẹ một số công thức làm món ăn của chị Thơ cho con trai

Beefsteak sốt kem bí đỏ

Em bé mê mẩn cơm mẹ nấu, lúc nào cũng mong đến giờ ăn, nhìn thực đơn là biết ngay lý do - Ảnh 5.

 - Nguyên Liệu: 100gr thịt bò, 1 tép hành tây, 1/2 muỗng cafe bơ ghee, bột hành, bột tỏi.

- Sốt kem bí đỏ: 1 miếng bí nhỏ, 1/2 lát phô mai, 50ml sữa tươi/ sữa công thức, lá oregano khô.

- Cách làm: Xay hôn hợp nguyên liệu thịt bò, tạo hình, quấn vào giấy bạc nướng nồi chiên không dầu 160 độ 10 - 15 phút (tuỳ lò). Sốt kem: Hấp chín bí, xay hỗn hợp nguyên liệu trừ lá khô. Đem lên bếp đun nóng thêm lá oregano vào đảo tắt bếp. Ăn kèm thịt bò.

Đùi gà cho bé

Em bé mê mẩn cơm mẹ nấu, lúc nào cũng mong đến giờ ăn, nhìn thực đơn là biết ngay lý do - Ảnh 6.

- Nguyên liệu: Đùi gà ta, 1 trái dừa nhỏ, bột hành, bột tỏi, 1 muỗng cafe bột cari (bé < 1 tuổi dùng bột nghệ), 1 muỗng cafe thốt nốt, 1 muỗng cafe dầu hào, 1/2 muỗng cafe hạt nêm rau củ.

- Cách làm: Ướp gà với tất cả nguyên liệu 30 phút, đem ra chiên sơ, phi thơm hành tỏi cho gà vào đảo đều, cho nước dừa vào rim lửa nhỏ nhất, nước cạn dần tắt bếp.

Cá hồi lúc lắc

Em bé mê mẩn cơm mẹ nấu, lúc nào cũng mong đến giờ ăn, nhìn thực đơn là biết ngay lý do - Ảnh 7.

- Cá hồi ngâm sữa 30 phút, thấm khô, cắt vuông vừa ăn, ướp cùng bột hành + tỏi. 

- Rau củ: Ớt chuông + cần tây cắt vừa ăn.

- Phi thơm tỏi với bơ ghee cho rau củ vào xào + 2 muỗng cafe tương cà, thêm tí nước đun cho chín rau củ. 

- Cho tiếp cá hồi vào chảo lúc nãy xào chín cá nêm 1 muỗng cafe nước tương, cá chín cho rau củ vào xào sơ cho đều được.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây